“Đặt Vé Xe Đường Dài” trên ứng dụng BusMap

Làm sao để mang đến những phần mềm, ứng dụng hiện đại, giúp ích cho đời sống di chuyển của người dùng hơn?! Đây là những điều mà BusMap vẫn luôn trăn trở. Bởi lẽ đó, BusMap tiến hành cho ra mắt tính năng “Đặt Vé Xe Đường Dài” mới trên ứng dụng kết hợp thêm nhiều hình thức di chuyển khác nhau với chi phí tiết kiệm nhằm giúp người dùng có thể tối ưu hóa việc di chuyển trên những tuyến đường dài một cách thuận tiện nhất.

Với tính năng “Đặt vé xe đường dài” trên BusMap bạn có thể:

  • Đặt vé xe nhanh chóng chỉ với thao tác đơn giản
  • Chỉ cần 1 ứng dụng duy nhất để di chuyển nhiều nơi
  • An tâm di chuyển với các hãng xe chất lượng, an toàn
  • Giá vé tiết kiệm phù hợp
  • Rất nhiều ưu đãi dành cho người dùng
  • Kết hợp di chuyển buýt nội thành và buýt liên tỉnh
  • Thanh toán dễ dàng bằng nhiều hình thức ATM, Zalo, Momo,…

Tải ngay ứng dụng tại đây: busmap.vn/download

🚌 CÁC TUYẾN XE BUÝT LIÊN TỈNH BUSMAP KHAI THÁC:

  • Sài Gòn – Vũng Tàu
  • Sài Gòn – Đồng Nai
  • Sài Gòn – Hà Nội
  • Hà Nội – Sapa
  • Hà Nội – Ninh Bình
  • Hà Nội – Hạ Long
  • Hà Nội – Hội An
  • Hạ Nội – Lạng Sơn
  • Quảng Ninh – Ninh Bình
  • Hải Phòng – Lai Châu
  • Thái Bình – Hà Đông
  • Thái Bình – Cầu Giấy

Cùng trải nghiệm dịch vụ Đặt Vé Xe Đường Dài  trên ứng dụng BusMap và đón chờ những lộ trình mới sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới nhé!

*Hiện tại BusMap khai thác chủ yếu ở những tuyến gợi ý trên ứng dụng.

🚌 HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG “ĐẶT VÉ XE ĐƯỜNG DÀI“:

■ Bước 1: Tìm kiếm tuyến xe khách hàng đang quan tâm bằng cách chọn nơi đi, nơi đến, ngày đi trên ứng dụng BusMap.

■ Bước 2: Tham khảo thêm các thông tin BusMap đăng tải, bao gồm hãng xe, giá cả, thời điểm khởi hành, loại ghế . Sau khi đã chọn lựa xong, khách hàng đặt vé bằng cách nhấn vào nút “Chọn chỗ”, chọn Vị trí ghế, sau đó chọn “Tiếp tục”.

■ Bước 3: Điền thông tin liên hệ, thông tin hành khách (trường hợp mua vé hộ người khác), và lựa chọn phương thức thanh toán (bao gồm thanh toán online bằng thẻ ATM nội địa sử dụng Internet Banking của các Ngân hàng, thẻ Visa, MasterCard, Ví điện tử). Sau đó thực hiện thanh toán tiền vé theo hướng dẫn.

■ Bước 4: Sau khi nhận được vé điện tử từ BusMap, vui lòng kiểm tra thông tin về chuyến đi, thời gian, mã vé.

■ Bước 5: Tùy vào mô hình hoạt động của hãng xe, khách hàng có thể sử dụng vé điện tử xác nhận để lên xe hoặc đổi sang vé giấy tại phòng vé của hãng xe đã chọn sử dụng dịch vụ.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

✔️Q: Tại sao tôi không tìm được một chuyến đi phù hợp?

Hiện tại, BusMap khai thác các tuyến trong danh sách liệt kê ở trên tương ứng với các nhà xe đối tác của BusMap. Đó là những nhà xe chúng tôi đã tìm hiểu rất kĩ lưỡng và đưa đến khách hàng. Ngoài ra chúng tôi đang trong quá trình làm việc với các nhà xe lớn như Phương Trang, Thành Bưởi,… để đa dạng hơn lộ trình di chuyển cho người dùng. Nếu muốn thêm chuyến nào nữa bạn cứ gợi ý cho BusMap nhé.

✔️Q: Tôi có thể tìm thông tin các tuyến hoạt động ở đâu?

Chúng tôi sẽ gợi ý những tuyến chính mà BusMap khai thác vào mục người dùng dễ dàng nhìn thấy được trên ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi trên Facebook hoặc website để xem thêm thông tin chi tiết.

✔️Q: Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của điểm đón và xuống xe ở đâu?

Khi bạn đã chọn tuyến phù hợp với yêu cầu của mình, BusMap sẽ hiển thị cho bạn cài đặt điểm đón và điểm xuống xe với bản đồ chỉ dẫn chi tiết (Hình)

THANH TOÁN VÉ XE ĐƯỜNG DÀI

✔️Q: Tôi có thể thanh toán vé xe đường dài qua hình thức nào?

Bạn có thể thanh toán vé xe đường dài trên BusMap thông qua Thẻ ngân hàng (ATM Nội địa, thẻ Visa) và Ví điện tử Zalo, Momo,… Hiện tại, BusMap chưa chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền mặt. (Lưu ý: Chúng tôi có ghi rõ thông tin chi phí thanh toán qua từng hình thức)

✔️Q: Số lượng vé tối đa có thể mua là bao nhiêu?

Bạn có thể mua tối đa 06 chỗ ngồi cho mỗi vé và không giới hạn số lượng vé – miễn là chuyến đi bạn chọn vẫn còn đủ chỗ trống.

✔️Q: Tôi có thể đặt vé sớm trước bao lâu?

Bạn có thể đặt vé tối đa 07 ngày trước ngày khởi hành.

✔️Q: Tôi có thể đặt vé trước khi khởi hành tối thiểu là bao lâu?

Mỗi đối tác xe buýt sẽ có những quy định khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn đặt vé ít nhất 01 ngày trước khi khởi hành để đảm bảo có chỗ ngồi và di chuyển đúng lịch trình đặt ra.

✔️Q: Tôi có thể đặt chỗ cho người khác không?

Nếu bạn đang đặt chỗ cho một nhóm, hãy đảm bảo bạn phải là một trong những hành khách. Để đảm bảo cho sự an toàn của bạn và an ninh cho chuyến đi, ghế ngồi không thể được chuyển nhượng.

KHI LÊN XE BUÝT

✔️Q: Tôi cần tới điểm đón trước bao nhiêu lâu?

Hành khách phải khách phải có mặt trước 30p (đối với ngày Lễ Tết cần có mặt trước 60p) trước giờ khởi hành dự kiến, hoặc sớm hơn tùy theo quy định của hãng xe.

Thời gian đến và khởi hành ghi trên vé chỉ là thời gian dự kiến, nghĩa là sẽ có thể xảy ra trường hợp các chuyến xe bị trì hoãn. Vào ngày thực hiện chuyến đi hành khách nên liên hệ theo chi tiết liên hệ in trên vé để xác nhận địa điểm và thời gian khởi hành.

✔️Q: Vé xe buýt đặt qua ứng dụng BusMap đảm bảo rằng tôi sẽ có chỗ ngồi trên xe không?

Tất cả các vé xe buýt được đặt thông qua ứng dụng BusMap đều giúp bạn đảm bảo chỗ ngồi trên chuyến xe mà bạn lựa chọn. Trong trường hợp bạn bị từ chối lên xe vì lí do hết chỗ ngồi, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được trợ giúp.

✔️Q. Các thông tin xuất trình để có thể lên xe?

Tại thời điểm lên xe, hành khách sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin sau đây, nếu không hành khách có thể bị từ chối cho lên xe:

  • Tin nhắn thông báo vé hoặc email có thông tin về vé (hầu hết hãng xe đều chấp nhận hình thức này)
  • Một số hãng xe không chấp nhận các định dạng vé điện tử (thông tin chi tiết của các hãng xe này có trong phần đặt vé của BusMap), hành khách vui lòng in thông tin vé ra giấy và mang theo
  • Chứng minh nhân dân (hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh khác như hộ chiếu, giấy phép lái xe…)

✔️Q: Tôi có thể tìm thêm thông tin về chuyến xe của tôi ở đâu?

Bạn có thể tìm thêm thông tin về chuyến xe của mình trên vé điện tử của bạn vào ngày khởi hành. Hãy tìm đúng chuyến xe của mình như thông tin trên vé để có một chuyến đi được thuận lợi và suôn sẻ nhất.

✔️Q: Xe buýt có thể chờ nếu như tôi đến muộn so với giờ khởi hành không?

Rất tiếc là không. Trong trường hợp bạn tới muộn hơn so với giờ khởi hành và không thể lên xe buýt, chúng tôi sẽ không thể hoàn tiền vé xe cho bạn.

✔️Q: Tôi không thể lên xe tại điểm đón như đã ghi trong vé điện tử vì xe đã hết chỗ và tài xế/ phụ xe không cho tôi lên xe. Tôi cần làm gì?

Trong trường hợp không có chỗ cho hành khách mặc dù hành khách đã được xác nhận chỗ, vì bất cứ lý do nào (lịch khởi hành xe thay đổi, hủy chuyến, sự kiện bất khả kháng, vấn đề vận hành,…), hành khách được quyền chọn 1 trong các lựa chọn sau:

  • BusMap sắp xếp vận chuyển hành khách trên chuyến xe gần nhất còn chỗ mà không thu thêm phí.
  • Hoàn lại tiền vé cho hành khách đối với chuyến xe hành khách bị từ chối vận chuyển.
  • Khi hành khách vé thông qua ứng dụng BusMap, BusMap sẽ cố gắng đáp ứng vị trí chỗ theo yêu cầu của hành khách. Tuy nhiên, BusMap không đảm bảo chắc chắn bất cứ vị trí nào trên xe. BusMap bảo lưu quyền sắp xếp lại vị trí chỗ trên xe của hành khách vì lý do vấn đề về vận hành, an ninh, an toàn, sức khỏe, hay theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

✔️Q: Đã quá giờ khởi hành nhưng xe buýt của tôi vẫn chưa tới điểm đón, tôi phải làm sao?

Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này, hãy yên tâm rằng tất cả các hành khách sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng BusMap trong trường hợp có sự cố xảy ra với chuyến xe của bạn. Nếu đã tới giờ khởi hành mà xe buýt của bạn vẫn chưa tới điểm đón và bạn không nhận được bất cứ thông báo nào trên ứng dụng BusMap, rất có thể xe của bạn đang bị kẹt xe. Bạn có thể hỏi các nhân viên của hãng xe tại điểm đón hoặc liên hệ với BusMap để kiểm tra thêm.

QUY ĐỊNH HỦY CHUYẾN VÀ HOÀN TIỀN

✔️Q: Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khi có khiếu nại, hành khách cần thông báo trong thời gian 7 ngày kể từ ngày khởi hành.

Khiếu nại về hãng xe có thể gửi đến Ban quản lý BusMap theo thông tin chi tiết liên hệ đăng trên ứng dụng. Khi tiếp nhận những phản hồi này, BusMap sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh, tùy theo mức độ sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định đang được đăng trên Quy Chế Hoạt Động trên ứng dụng BusMap để có thể hiểu và thực hiện theo đúng các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.

✔️Q: Chính sách hoàn vé

Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, hoặc tài khoản ví mà hành khách sử dụng trong khi đặt vé.

Tất cả các khoản hoàn tiền được xử lý tự động khi huỷ vé. Ngân hàng của hành khách thông thường sẽ cần vài ngày làm việc để hoàn số tiền này vào tài khoản hay thẻ;

Trong trường hợp số tiền hoàn trả không được hoàn vào tài khoản của hành khách trong 30 ngày làm việc, hãy gửi email đến [email protected] cùng với các thông tin chi tiết của vé. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ cần thiết để giúp hoàn vào tài khoản hay thẻ của hành khách số tiền được hoàn trả;

Tiền sẽ không được hoàn lại trong trường hợp hành khách không có mặt tại điểm khởi hành đúng giờ;

Phí giao dịch hoặc phí giao vé sẽ không được hoàn trả trong trường hợp khách hàng tự yêu cầu hủy vé;

Trong trường hợp hãng xe hủy bỏ một chuyến xe hay dịch vụ, BusMap sẽ cố gắng hỗ trợ hành khách tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào, BusMap sẽ chỉ chịu trách nhiệm đối với hành khách đến mức hoàn trả lại số tiền mà hành khách đã thanh toán mua vé;

Các tiện ích như TV, điều hòa không khí, nước hoặc bất kỳ dịch vụ khác được đề cập trên ứng dụng BusMap để giúp hành khách có đầy đủ thông tin hơn trước khi quyết định. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoàn tiền, khiếu nại nào do thiếu sót các tiện ích này, hành khách cần phải giải quyết trực tiếp với hãng xe.

✔️Q: Chính sách hủy vé

Người dùng có thể hủy vé bằng cách dùng số điện thoại đã sử dụng để đặt vé và gọi đến số tổng đài hỗ trợ của BusMap, cung cấp thông tin mã vé cùng với các thông tin khác theo hướng dẫn của tổng đài viên BusMap.

Hạn chót cho việc hủy vé là 24 tiếng trước thời điểm xe bắt đầu khởi hành, đây là thời điểm xe bắt đầu khởi hành ở đầu tuyến đường và không phụ thuộc vào thời gian hành khách lên xe. Ví dụ: Nếu xe bắt đầu khởi hành từ lúc 7:00 giờ và thời điểm hành khách lên xe là 12:00 giờ, hạn chót hủy vé được tính từ 7:00, không phải 12:00 giờ.

Chính Sách Hủy Vé chưa bao gồm phí hoàn tiền lại cho quý khách.

Số tiền hoàn lại = Tổng tiền đã thanh toán – Số tiền của giá vé gốc x 10%

Phí hủy vé được áp dụng đối với giá vé gốc, không áp dụng cho giá vé sau khi đã giảm giá. Chi phí phạt hủy vé được trích từ tiền vé đã thanh toán hoặc giảm giá và phần tiền còn lại sẽ được hoàn trả.

Ví dụ:

  • Giá vé gốc: 200.000 VNĐ
  • Giá vé sau khi giảm: 150.000 VNĐ
  • Chi phí phạt hủy được tính trên giá vé gốc. Chi phí hủy vé 10% là 20.000 VNĐ
  • Số tiền bạn được hoàn sẽ là 150.000 – 20.000 = 130.000 VNĐ

✔️Q: Nếu tôi mua nhiều ghế ngồi trong cùng một vé, và chỉ muốn huỷ một vài ghế trong số đó, tôi có thể làm việc này không?

Không, ít nhất là tại thời điểm này. Nếu bạn huỷ vé, tất cả các ghế ngồi trong vé sẽ đều bị huỷ. Bạn có thể huỷ vé và đặt lại với đúng số lượng ghế mình cần.

✔️Q: Tôi sẽ nhận được hoàn tiền trong bao nhiêu lâu?

Đối với các giao dịch được thanh toán qua ví điện từ, qui trình hoàn tiền sẽ diễn ra vài ngày. Chúng tôi có thông báo cho bạn biết, chúng tôi đã hoàn tiền cho bạn. Riêng đối với thẻ Visa, Master Card qui trình sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn thông cảm nhé.

One thought on ““Đặt Vé Xe Đường Dài” trên ứng dụng BusMap

  1. Pingback: Xế xịn, giá mịn, giảm ngay 100k!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

Tầng 2, tòa nhà Sohude Tower, 331 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 086.84.80.016
 [email protected]

 

Văn Phòng Hà Nội

Tầng 7, 14 Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Thông Tin

Đăng ký nhận tin


    Tìm kiếm

    Mạng xã hội